เป้าหมาย
- ประชาชนมีความพึงพอใจในคุณภาพในการให้บริการภาครัฐ
- ยกระดับการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วน
- ท้องถิ่นมีความเข้มแข็งสามารถบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง
- สร้างความมั่นคง ปลอดภัย สันติสุข และสมานฉันของทุกภาคส่วน
แนวทางการพัฒนา
- การพัฒนาขีดความสามารถการทำงานของบุคลกร
- การพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศและนวัตกรรมในการทำงานโดยใช้เทคโนโลยีที่
- การพัฒนาระบบบริหารจัดการการเงิน การคลัง และงบประมาณ
- การเสริมสร้างการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกระดับ
ตัวชี้วัด
- จำนวนผู้มีส่วนร่วมตามกระบวนการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี
- ความพึงพอใจของประชาชนในการรับบริการ
- จำนวนบุคลากรและอุปกรณ์มีศักยภาพในการบริการประชาชนเพิ่มขึ้น
- ประชาชนในท้องถิ่นมีการเอื้อเฟื้อต่อกัน
- จำนวนหมู่บ้านมีการบริหารและการจัดระเบียบชุมชนที่ดี